Dự án “Nâng cấp hệ thống DCS Eurotherm” cho khách hàng Xi măng Hà Tiên 1

08/06/20220

Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 (XMHT 1) là đơn vị chủ lực của Tổng Công ty Xi măng Việt Nam tại khu vực miền Nam. Xi măng Hà Tiên 1 hiện đang dẫn đầu về tiêu thụ xi măng khu vực IV với 39% và chiếm khoảng 8% thị phần xi măng cả nước. Hệ thống phân phối của công ty chủ yếu tập trung ở thị trường khu vực IV với hệ thống phân phối rộng khắp, đa dạng có khả năng cung cấp sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách thuận tiện nhất.

Nhà máy Xi măng Hà Tiên 1 được đưa vào hoạt động từ năm 2012 nên trong vận hành còn một số hạn chế:

  • Phần mềm DCS trên máy chủ đang chạy trên Hệ điều hành Windows XP 32-bit và Microsoft không còn cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho Windows XP kể từ năm 2014
  • Hệ thống máy chủ DCS thường xuyên bị quá tải và treo do máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 32 bit nên RAM bị giới hạn ở mức 4GHz.
  • Phần cứng máy tính lỗi thời và hoạt động liên tục 24/7 không ổn định do không có tiêu chuẩn công nghiệp

Với những hạn chế còn tồn tại, ESEC đã được Xi măng Hà Tiên 1 tin tưởng và giao trọng trách thực hiện dự án “Nâng cấp hệ thống DCS Eurotherm” để giải quyết những tồn tại trên. Tuy nhiên, XMHT 1 cũng đưa ra những tiêu chí khắt khe mà các kỹ sư ESEC phải đảm bảo tuân thủ để mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng:

  • Thời gian hoàn thành nâng cấp toàn bộ hệ thống trong vòng 4 ngày trùng với thời điểm dừng bảo dưỡng đại tu hàng năm của nhà máy
  • Khảo sát tất cả các kết nối của hệ thống để đưa ra phương án tối ưu tránh bỏ sót
  • Bắt buộc phải có giải pháp dự phòng khi nâng cấp không thành công để đưa hệ thống cũ trở lại hoạt động sản xuất
  • Nhờ các chuyên gia chính hãng hướng dẫn bàn giao hệ thống

Chúng tôi, Công ty Năng lượng Môi trường Biển Đông (ESEC) với tư cách là nhà phân phối chính thức (Nhà phân phối ủy quyền) của Eurotherm tại Việt Nam, ESEC đã cung cấp giải pháp “Nâng cấp hệ thống Eurotherm DCS” nhằm mang lại một hệ thống máy tính công nghiệp DCS server hoạt động ổn định và tối ưu nhất cho Hà Tiên 1 Nhà máy Xi măng.

Giải pháp nổi bật mà ESEC đã triển khai cho Xi măng Hà Tiên 1:

  • Nâng cấp Hệ điều hành Windows XP3 32 bit lên Windows Server 64 bit
  • Nâng cấp máy tính máy chủ DCS của bạn lên tiêu chuẩn công nghiệp với cấu hình đáng tin cậy hoạt động 24/7
  • Nâng cấp DCS lên phiên bản mới nhất hoạt động trên máy chủ Windows
  • Nâng cấp 10 trạm khách lên phiên bản mới

Với kinh nghiệm dày dặn của các kỹ sư ESEC, chúng tôi đã hoàn thành dự án không chỉ theo đúng tiêu chí của khách hàng mà còn với kết quả vượt trội:

  • Hoàn thành nâng cấp hệ thống trong vòng 4 ngày kể từ ngày bảo trì nhà máy hàng năm và chạy giám sát ổn định trong 30 ngày sau khi vận hành nhà máy
  • Hệ thống hoạt động ổn định, tốc độ xử lý của máy tính được tận dụng tối đa
  • Hai máy tính công nghiệp Máy chủ DCS hoạt động ổn định

Hầu hết quá trình nâng cấp DCS đều mất nhiều thời gian, nhưng với năng lực và kinh nghiệm của ESEC, chúng tôi đã đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà Xi măng Hà Tiên 1 đề ra và mang lại chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Khoa học công nghệ không ngừng được phát triển và cải tiến, do đó, các doanh nghiệp, nhà máy luôn mong muốn cập nhật công nghệ tiên tiến, nâng cấp hệ thống để bắt kịp xu hướng và đặc biệt hơn là nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. ESEC có nền tảng công nghệ toàn diện về Hạ tầng điện – Hệ thống năng lượng – Số hóa – Tự động hóa cùng với năng lực triển khai và kinh nghiệm dày dặn đã được chứng minh qua các dự án tiêu biểu. Rất mong nhận được nhiều hơn nữa sự tin tưởng của Quý Doanh nghiệp, Nhà máy và cho chúng tôi cơ hội được hợp tác, đồng hành cùng Quý khách hàng trong chặng đường phát triển phía trước.

BD & MKT

Request a Quotation

Your email address will not be published. Required fields are marked *